Tìm kiếm
Close this search box.

Nhật ký giao dịch ngày 20/02/2024: Phấn khích với Rising Window

Chúng ta trải qua giai đoạn đầy khó khăn và thử thách với hai mã cổ phiếu nhóm Bluechip. Nó khó khăn nhưng nhìn lại thì thấy xứng đáng, vì cuối cùng những gì được chờ đợi đã diễn ra theo kế hoạch và tuyệt vời hơn là kế hoạch ở chiều có lợi.

Ngày 20/02/2024, Tôi tiếp tục quan sát thị trường mà không mở thêm lệnh, vì thực tế với VHM, VRE, Tôi đã gần full danh mục, phần vốn còn lại chỉ dành cho tình trạng bất thường có 1 pha đạp sâu. Nhưng có vẻ điều đó đã không diễn ra.

Trong phiên hôm nay, Tôi đặc biệt chú ý và thấy phấn khích khi Rising Window xuất hiện trên biểu đồ kỹ thuật giá cổ phiếu VRE khung 4 giờ và khung ngày.

Có thể nhiều bạn chưa bao giờ thấy Tôi lưu ý tới các vấn đề Gap, Rising Window, Falling Window trên thị trường ngoại hối, nhưng trên thị trường chứng khoán – hàng hoá phái sinh chúng ta nên chú ý tới các mô hình này. Tôi sẽ chia sẻ chi tiết trong các bài viết ở khoá học price action chứng khoán sau.

Rising Window

Tôi dùng hai khung thời gian H4 và D1 để cùng bạn thảo luận về cái Rising Window trên biểu đồ VRE:

Trên khung Daily, chúng ta không thấy quá rõ ràng cái Rising Window phát vỡ nguyên vùng kháng cự đã là áp lực đầy khó khăn cho VRE kể từ tháng 11-2024. Rising Window đã phá vỡ hoàn toàn cấu trúc giảm này. Khung Daily dường như chờ một đợt xác nhận cuối cùng cho phiên ngày 21/02. Nếu một nến Bullish dù bé được duy trì ngay sau cây bullish ngày 20, đó sẽ là một tương lai đầy tích cực cho giá cổ phiếu VRE.

Tôi cũng chú ý thấy cụm Three White SoldiersBa chú lính chì xuất hiện đi kèm Rising Window. Đây là một tín hiệu quan trọng nữa để chúng ta đưa ra kỳ vọng cho mã cổ phiếu này.

Khối lượng lịch sử

Điểm thứ hai mà Tôi quan sát là khối lượng giao dịch cao lịch sử ở đáy quan trọng 20.000 – 23.000đ/cp. Hai phiên với gần 50 triệu cổ phiếu. Lần cuối cùng Tôi nhìn thấy khối lượng gần tương tự là vào tháng 11-2022 nhưng đó là thời điểm giá cổ phiếu VRE ở đỉnh 36.000đ/cp.

Khối lượng lớn như vậy có thể được coi là nhu cầu lớn bắt đáy và thường thì nó là nhu cầu dài hạn. Trước đó, Tôi đã đặt ra câu hỏi trong đợt bắt đáy VRE tháng 11-2023 hoặc trong phân tích xu hướng giá cổ phiếu vre năm 2024:

Tại sao giá cổ phiếu VRE giảm về đáy khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt đỉnh lịch sử, cùng với đó là lượng tiền mặt dồi dào!?

Tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại, VRE đang dẫn đầu thị trường trong phân khúc, cùng với việc đưa vào hoạt động các trung tâm thương mại lớn, chắc chắn VRE còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng bởi đây cũng chính là thời điểm dòng tiền vào ổn định, giúp VRE có thể giảm nợ và tăng lợi nhuận.

Cuối cùng, Tôi nhìn cái signal dài hạn cực lớn là Mô hình hai đáy với đỉnh trung tâm ở 32.000đ/cp và mục tiêu xa hơn là 36.000đ/cp. Nhưng Tôi cũng còn một kỳ vọng khác là giá cổ phiếu VRE phá cái đỉnh 36.000 – 38.000đ/cp được duy trì từ 2019 để lần đâu tiên quay trở về đỉnh cũ 48.000đ/cp.

Câu trích dẫn hay trong cuốn sách Tôi đang đọc chia sẻ cùng bạn:

Hiện thực bao giờ cũng vô cùng vắng lặng, vô cùng cô độc

1Q84 – Haruki Murakami

Trong giao dịch, để đi tìm sự thật trong vô số tin đồn hỗn loạn, lúc nào cũng vắng lặng, cô độc và đầy buồn chán. Đổi lại khi bạn tìm ra sự thật và kết quả là một món hời, cảm xúc cũng rất mãnh liệt!

Chúc bạn giao dịch thành công!

5/5 - (9 bình chọn)
Telegram
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Nội dung phân tích

Tài khoản 0 phí giao dịch